tet_2024_banner_hanoicabtruyen_hinh_cap_cua_nguoi_ha_noi

Tiền đạo Ansu Fati tới Brighton

Fati - tiền đạo Tây Ban Nha tiếp quản áo số 10 của Lionel Messi tại Barca - đạt thỏa thuận gia nhập Brighton theo hợp đồng cho mượn.

Theo Mundo Deportivo, nhiều ông lớn của bóng đá châu Âu như Chelsea, Tottenham hay Dortmund đều đàm phán với Barca về việc mượn Fati cho mùa 2023-2024.

Đến ngày 30/8, chỉ hai ngày trước khi kỳ chuyển nhượng châu Âu đóng cửa, Brighton gia nhập cuộc đua và lập tức chốt thỏa thuận. Theo đó, Fati sẽ thi đấu cho Brighton theo hợp đồng cho mượn không kèm điều khoản mua đứt, và sẽ trở lại Barca vào hè 2024.

Fati nâng cup vô địch La Liga cùng Barca mùa 2022-2023. Ảnh: AFP

Fati nâng cup vô địch La Liga cùng Barca mùa 2022-2023. Ảnh: AFP

Đại diện của Ngoại hạng Anh sẽ trả phần lớn tiền lương cho tiền đạo Tây Ban Nha. Cuộc trò chuyện với HLV Roberto De Zerbi được xem là yếu tố quan trọng trong việc Fati chọn Brighton, thay vì tới những CLB lớn khác.

Fati còn hợp đồng với Barca đến năm 2027 với điều khoản giải phóng hơn 1 tỷ USD, và ưu tiên ở lại sân Camp Nou. Nhưng anh thay đổi quyết định sau khi bố Bori và người đại diện Jorge Mendes thúc giục chuyển sang CLB khác một năm để thường xuyên thi đấu.

Brighton là hiện tượng của Ngoại hạng Anh, khi cán đích thứ sáu mùa trước để góp mặt tại Europa League, qua đó lần đầu được dự Cup châu Âu trong lịch sử 121 năm. Dù vừa bán Caicedo với giá kỷ lục, đội ngũ của Brighton vẫn có nhiều cầu thủ được đánh giá cao như Mitoma Kaoru, Julio Enciso hay Solly March.

Fati trưởng thành từ lò La Masia, được đôn lên đội một Barca mùa 2019-2020. Tiền đạo Tây Ban Nha lần lượt mặc áo 22, 17 rồi tiếp quản áo số 10 sau khi huyền thoại Lionel Messi hết hợp đồng và chuyển đến PSG vào hè 2021.

Cầu thủ 20 tuổi được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới tại sân Camp Nou, nhưng những chấn thương liên tiếp đã ảnh hưởng tới đà phát triển của anh. Mùa trước, Fati chỉ đá chính 12 trận La Liga, vào thay người 24 lần còn lại, ghi bảy và kiến tạo bốn bàn.

 
 

HLV Xavi ưu tiên sử dụng bốn tiền vệ với Pedri hoặc Gavi được đẩy lên chạy cánh trái. Còn cánh đối diện là sự cạnh tranh giữa Raphinha, Ferran Torres và Fati. Mùa này, vị trí của Fati càng lung lay vì tài năng 16 tuổi Lamine Yamal đang tiến bộ vượt bậc .

Việc đẩy Fati tới Brighton và Clement Lenglet sang Aston Villa cùng theo diện cho mượn là động thái để Barca giải quyết vấn đề giới hạn lương theo yêu cầu của La Liga để mang về hậu vệ phải João Cancelo của Man City và tiền đạo Joao Felix của Atletico trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Trước đó, họ cũng chia tay Sergio Busquets, Jordi Alba, Samuel Umtiti, Franck Kessie, Ousmane Dembele để giải phóng quỹ lương.

tet_avt_hanoicab
bong_da_1
tet_cover_fb_
Truyền hình cáp Hà Nội là đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp hữu tuyến đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội...
Liên hệ
Địa chỉ: 30 Trung Liệt - Đống Đa - Hà Nội
Văn phòng Công ty: 024.38572782
Ban biên tập chương trình: 098.2565333
Fax: 024.38572782
ĐĂNG KÝ NHANH
Họ tên:
Điện thoại:
Nội dung yêu cầu:
 
Bản quyền thuộc về: Công ty Cổ Phần Truyền hình cáp Hà Nội
Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Hà Nội
Số giấy phép: 154/GP-BC, cấp ngày 29/08/2005
© Copyright 2018 Hanoicab. All Right Reserved│Design by NGV
1
Bạn cần hỗ trợ?