Trước đó, ông Munoz từng là CEO phụ trách Hyundai và Genesis tại khu vực Bắc Mỹ, và ông đã xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu tại thị trường này. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành ô tô, ông từng đảm nhận nhiều vai trò cấp cao tại Nissan Motor Corporation, bao gồm Giám đốc vận hành, Chủ tịch Nissan Trung Quốc và Bắc Mỹ. Đồng thời, Hyundai Motor cũng thông báo ông Sung Kim, cựu Đại sứ Mỹ tại Indonesia dưới thời Tổng thống Trump và hiện là cố vấn của tập đoàn, sẽ nắm giữ vai trò Chủ tịch của Hyundai Motor.
Sự thay đổi này là một phần trong chiến lược mở rộng toàn cầu của Hyundai, hướng tới đối phó với các thay đổi trong chính sách công nghiệp và thương mại quốc tế, nhất là dưới nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Trong đó, hãng phải cân nhắc đến các khả năng thay đổi về thuế và trợ cấp, đồng thời mở rộng dấu ấn tại thị trường Mỹ.
Gia nhập Hyundai từ năm 2019, ông Munoz đã tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong danh mục sản phẩm với sự ra mắt của các mẫu xe điện như Ioniq 5. Ông cũng lãnh đạo các khoản đầu tư trị giá 12,6 tỷ USD vào một "siêu nhà máy" sản xuất ô tô và pin tại bang Georgia, Mỹ, nhằm đáp ứng nhu cầu xe điện ngày càng tăng tại thị trường quốc tế.
Ông Jaehoon Chang, tân Phó Chủ tịch Hyundai Motor Group, cho biết: "Jose là nhà lãnh đạo có tầm nhìn và kinh nghiệm toàn cầu phù hợp với chiến lược của chúng tôi trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng." Ông Munoz sẽ kết thúc vai trò CEO Bắc Mỹ sau khi ra mắt mẫu xe điện Ioniq 9 tại Triển lãm Ô tô Los Angeles vào cuối năm nay, một phần trong chiến lược mở rộng danh mục xe điện của Hyundai.
Quyết định bổ nhiệm CEO người nước ngoài đầu tiên là một phần trong kế hoạch tăng cường hiện diện toàn cầu của Hyundai, khi hơn 80% doanh số của hãng đến từ thị trường quốc tế, trong đó thị trường Mỹ chiếm hơn 20%. Trong 10 tháng đầu năm 2024, Hyundai đã bán ra khoảng 3,45 triệu xe, với 2,87 triệu chiếc đến từ thị trường nước ngoài, và hơn 740.000 xe bán tại Mỹ, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ tại khu vực này.