Omoda C5
Là sản phẩm của tập đoàn Chery, Omoda C5 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 11. Xe có 2 phiên bản, chỉ khác nhau về tính năng hỗ trợ lái (ADAS) và trang bị tiện nghi. Omoda C5 sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L, cho công suất 145 mã lực, mô-men xoắn 210Nm, kết hợp hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Dự kiến, xe sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2026.
Jaecoo J7
Cùng nhà với Omoda, Jaecoo J7 có thiết kế vuông vức, mạnh mẽ và cao cấp hơn. Mẫu xe này sẽ có cả phiên bản xăng và hybrid sạc điện (PHEV). Động cơ xăng 1.6L tăng áp cho công suất 197 mã lực, trong khi bản PHEV kết hợp động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng 347 mã lực. Jaecoo J7 sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV như Honda HR-V, Kia Seltos, và Toyota Corolla Cross.
MG G50
MG G50 là mẫu MPV 7-8 chỗ, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay với động cơ xăng 1.5L tăng áp, công suất 168 mã lực. Xe sẽ cạnh tranh với Toyota Innova Cross và Hyundai Custin. Tuy nhiên, G50 không trang bị hệ thống an toàn chủ động như các đối thủ.
Haval Jolion
Haval Jolion sẽ gia nhập phân khúc crossover cỡ B+ và cạnh tranh với các mẫu như Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30. Xe sẽ có phiên bản hybrid kết hợp động cơ xăng 1.6L và mô-tơ điện, cho công suất 190 mã lực. Mẫu xe này dự kiến có giá dưới 700 triệu đồng.
Dongfeng Mage và Huge
Dongfeng chuẩn bị trở lại thị trường Việt Nam với 2 mẫu SUV sử dụng công nghệ hybrid. Mage thuộc phân khúc C, cạnh tranh với Mazda CX-5, trong khi Huge là mẫu SUV hybrid cỡ D, đối đầu với Ford Everest và Hyundai Santa Fe.
BYD hybrid sạc điện
Sau khi giới thiệu các mẫu ô tô điện, BYD sẽ đưa xe hybrid sạc điện (PHEV) vào Việt Nam trong tháng 12. Các mẫu xe như Sealion 6 DM-i và Seal 5 sẽ sử dụng nền tảng hybrid DM-i 5.0, cho phép di chuyển quãng đường lên tới 120 km hoàn toàn bằng điện, đáp ứng nhu cầu xe điện trong khi vẫn giải quyết vấn đề hạ tầng sạc.
Tất cả những mẫu xe này sẽ tạo ra nhiều lựa chọn mới cho người tiêu dùng Việt Nam, góp phần đa dạng hóa thị trường ô tô trong những năm tới.